MỘT SỐ THÀNH TỐ
CỦA VĂN HÓA HỌC ĐƯỜNG
PGS.TS. Nguyễn Ngọc Thơ
Viện Phát triển năng lực lãnh đạo, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Nghiên cứu này được thực hiện dưới góc nhìn văn hóa học, lấy yếu tố nghi lễ (trọng tâm là các nghi thức cận “ngưỡng” trong học đường) và hiệu quả của nó (quan điểm của Victor Turner (1968/1969) và Seligman và Weller (2012) làm môi trường và thước đo cho sự kiến tạo và vận hành văn hóa học đường. Theo đó, điểm mấu chốt quyết định tính chất và hiệu quả của văn hóa học đường nằm ở việc kiến tạo “ngưỡng”, trạng thái “cộng cảm”, “chia sẻ” và các khả năng sáng tạo chứa đựng các giá trị giả định của các hoạt động và yếu tố mang tính lễ tục trong nhà trường..
Từ khóa: Giáo dục, văn hóa học đường, cấu trúc, thành tố.
Nguồn: Tạp chí Văn hóa học số 6 (52) - 2020
Sách giấy: | 35.000đ 70.000đ | Thêm vào giỏ Mua ngay | |
Ebook: | 30.000đ 65.000đ | Thêm vào giỏ Mua ngay |
Bình luận
Bài viết cùng chuyên mục