KỸ THUẬT KẾT HỢP BÈ TRONG TÁC PHẨM TRANH GIAO HƯỞNG “DÁNG ĐỨNG VIỆT NAM”
CỦA NHẠC SĨ CA LÊ THUẦN
Trần Đinh Lăng
Tóm tắt: Bài viết nghiên cứu các kỹ thuật kết hợp bè trong tác phẩm tranh giao hưởng “Dáng đứng Việt Nam” dựa trên cơ sở lý luận của âm nhạc phương Tây. Đó là các kỹ thuật đối vị của âm nhạc phức điệu, kỹ thuật hòa âm của âm nhạc chủ điệu. Qua đó muốn tìm ra cách mà nhạc sĩ Ca Lê Thuần đã vận dụng các kỹ thuật của âm nhạc phương Tây trong việc thể hiện nội dung, tâm hồn Việt.
Từ khoá: Nhạc sĩ Ca Lê Thuần, nhạc thính phòng, kỹ thuật kết hợp bè, kỹ thuật hòa âm, kỹ thuật đối vị.
Nguồn: Tạp chí Văn hóa học số 3 (43) - 2019
Bình luận
Bài viết cùng chuyên mục