Kỹ thuật kết hợp bè trong tác phẩm tranh giao hưởng "Dáng đứng Việt Nam" của nhạc sĩ Ca Lê Thuần

Ngày đăng: 25/12/2024 Lượt xem: 13
Mặc định Cỡ chữ

KỸ THUẬT KẾT HỢP BÈ TRONG TÁC PHẨM TRANH GIAO HƯỞNG “DÁNG ĐỨNG VIỆT NAM”

CỦA NHẠC SĨ CA LÊ THUẦN

Trần Đinh Lăng

Tóm tắt: Bài viết nghiên cứu các kỹ thuật kết hợp bè trong tác phẩm tranh giao hưởng “Dáng đứng Việt Nam” dựa trên cơ sở lý luận của âm nhạc phương Tây. Đó là các kỹ thuật đối vị của âm nhạc phức điệu, kỹ thuật hòa âm của âm nhạc chủ điệu. Qua đó muốn tìm ra cách mà nhạc sĩ Ca Lê Thuần đã vận dụng các kỹ thuật của âm nhạc phương Tây trong việc thể hiện nội dung, tâm hồn Việt.

Từ khoá: Nhạc sĩ Ca Lê Thuần, nhạc thính phòng, kỹ thuật kết hợp bè, kỹ thuật hòa âm, kỹ thuật đối vị.

Nguồn: Tạp chí Văn hóa học số 3 (43) - 2019

Tạp chí liên quan

Tạp chí Văn hóa học

Năm phat hanh: 2019
Sách giấy: Liên hệ
Ebook: Liên hệ
Xem chi tiết

Bình luận

Bài viết cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất
Thể lệ gửi bài
10/11/2021 2.287 lượt xem
Nghiên cứu văn hóa hôm nay
15/03/2024 1.958 lượt xem
Văn hóa học và nghiên cứu văn hóa
28/02/2024 1.757 lượt xem
Hội đồng biên tập
10/11/2021 1.658 lượt xem