NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP TỪ LOGO TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY
Phạm Phương Linh
Tóm tắt: Một xã hội bão hòa thông tin tạo ra nhiều thứ gây nhàm chán, nên đây chính là cơ hội và thách thức cho những người trong nghề thiết kế. Doanh nghiệp không muốn dịch vụ và sản phẩm của mình bị hòa lẫn trong số hàng ngàn sản phẩm cùng loại, thì phải xây dựng được thương hiệu vững mạnh. Họ thường lựa chọn thiết kế một hệ thống nhận diện thương hiệu riêng, được bắt đầu từ logo để tạo nên sự khác biệt của mình so với nhãn hiệu sản phẩm của doanh nghiệp khác. Vì sự xuất hiện của logo là lời giới thiệu bằng hình ảnh nhanh và ngắn gọn cho một thương hiệu, giúp hệ thống nhận diện thương hiệu của công ty vượt ra khỏi sự im lặng, phô trương sức mạnh và giá trị của dịch vụ hay sản phẩm.
Từ khóa: Thương hiệu, thiết kế thương hiệu, nhận diện thương hiệu, thiết kế đồ họa.
Nguồn: Tạp chí Văn hóa học số 1 (41) - 2019
Bình luận
Bài viết cùng chuyên mục