Quản lý lễ hội truyền thống gắn với phát triển sản phẩm du lịch

Ngày đăng: 16/07/2024 Lượt xem: 197
Mặc định Cỡ chữ

QUẢN LÝ LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG

GẮN VỚI PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH

TS. Trịnh Lê Anh

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Tóm tắt: Quản lý lễ hội truyền thống là một đề tài phổ biến trong nghiên cứu và thực tiễn, nhưng quản lý lễ hội truyền thống gắn với phát triển sản phẩm du lịch là một đề tài “nóng” đang được đề cập nhiều trong thời gian gần đây. Trên thực tế, chỉ có một số lễ hội truyền thống mới có đủ tiêu chí để phát triển thành sản phẩm du lịch bởi vì sản phẩm du lịch có những đặc thù riêng của nó. Bài viết cho rằng quản lý  lễ hội truyền thống gắn với phát triển sản phẩm du lịch cần phải dựa trên những tiêu chí cấu thành nên sản phẩm du lịch, cụ thể như 1) Mức độ cạnh tranh cao so với những sản phẩm tương tự trong vùng (tỉnh và lân cận), 2) Khả năng thu hút khách du lịch bởi yếu tố độc, lạ, mới. 3) Đáp ứng nhu cầu dịch vụ cơ bản của khách du lịch. 4) Đáp ứng nhu cầu dịch vụ đặc trưng của khách du lịch. Đây là những tiêu chí cần phải được xem xét kỹ lưỡng trong quản lý lễ hội truyền thống gắn với phát triển sản phẩm du lịch.

Từ khóa: Lễ hội truyền thống, sản phẩm du lịch, tiêu chí, quản lý, phát triển.

Nguồn: Tạp chí Văn hóa học số 4 (32) - 2017

Tạp chí liên quan

Tạp chí Văn hóa học

Năm phat hanh: 2017
Sách giấy: Liên hệ
Ebook: Liên hệ
Xem chi tiết

Bình luận

Đọc nhiều nhất
Thể lệ gửi bài
10/11/2021 1.738 lượt xem
Hội đồng biên tập
10/11/2021 1.383 lượt xem
Văn hóa học và nghiên cứu văn hóa
28/02/2024 1.010 lượt xem