Tính cách văn hóa vùng miền Trung Quốc với công tác quảng bá, xúc tiến du lịch

Ngày đăng: 15/01/2025 Lượt xem: 4
Mặc định Cỡ chữ

TÍNH CÁCH VĂN HÓA VÙNG MIỀN TRUNG QUỐC

VỚI CÔNG TÁC QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH

 

ThS. Nguyễn Minh Trí

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt: Trung Quốc là một đất nước rộng lớn, có sự đa dạng về văn hóa giữa các vùng miền. Trong sự đa dạng này, sự khác biệt giữa hai miền Bắc Nam chính là sự khác biệt lớn nhất và rõ ràng nhất. Người Hán ở miền Bắc có những đặc tính văn hóa khác biệt với người Hán ở miền Nam. Hiểu được tính cách văn hóa hai miền Bắc Nam Trung Quốc sẽ có thể nắm được chìa khóa "mở cửa" vào thị trường khách du lịch lớn nhất thế giới này. Bài viết sẽ phác thảo một số tính cách văn hóa đặc trưng hai miền trong lĩnh vực nhận thức. Những tính cách này có vai trò quan trọng trong xác định xu hướng lựa chọn sản phẩm du lịch để trải nghiệm. Qua đó, gợi mở các giải pháp chủ yếu cho công tác quảng bá, xúc tiến của ngành du lịch Việt Nam vào thị trường Trung Quốc.

Từ khóa: Tính cách, tính cách văn hóa, tính cách văn hóa Trung Quốc, hai miền Bắc Nam, du lịch, sản phẩm du lịch, xúc tiến du lịch.

Nguồn: Tạp chí Văn hóa học số 5 (45) - 2019

Tạp chí liên quan

Tạp chí Văn hóa học

Năm phat hanh: 2019
Sách giấy: Liên hệ
Ebook: Liên hệ
Xem chi tiết

Bình luận

Đọc nhiều nhất
Thể lệ gửi bài
10/11/2021 2.341 lượt xem
Văn hóa học và nghiên cứu văn hóa
28/02/2024 2.227 lượt xem
Nghiên cứu văn hóa hôm nay
15/03/2024 2.097 lượt xem
Hội đồng biên tập
10/11/2021 1.683 lượt xem